Samsung dường như đã nhận thấy được mối đe doạ lớn trên thị trường smarphone bởi những phản ứng của người tiêu dùng về các dòng sản phẩm trung thành với phong cách thiết kế quen thuộc. Theo thống kê của các công ty phân tích thị trường, trong quý IV/2014, Samsung lần đầu tiên bị Apple vượt mặt kể từ năm 2011 và trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới. Samsung đã bị Apple "qua mặt" với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, doanh thu của Apple đã tăng vọt gần 49% ngay trong quý IV/2014. Trong khi đó, doanh thu Samsung bị sụt giảm gần 12%. Do đó, chỉ có sự thay đổi mạnh mẽ, nhất là trong thiết kế mới giúp hãng có thể đấu lại ông lớn của Mỹ.
Sự xuất hiện của Galaxy S6 và S6 Edge bước đầu mang đến niềm tin lạc quan cho Samsung. Galaxy S6 được xem là "canh bạc" quan trọng nhất của Samsung trong năm 2015 trên thị trường di động. Sản phẩm này mang nhiều ý nghĩa, không chỉ là một smartphone đầu bảng, mà còn là định hướng sản xuất và chiến lược phát triển sản phẩm trong tương lai.
Trong cuộc trao đổi ngắn với Dân trí bên lề sự kiện tại Singapore vào sáng ngày 1/4, Hong Yeo - nhà thiết kế cấp cao phụ trách thiết bị của Samsung cho biết: “Đây là một dấu hiệu của sự thay đổi, và Galaxy S6 mới chỉ là sự khởi đầu."
Chia sẻ thêm, Hong Yeo tiết lộ: “Galaxy S6 là "dự án thiết kế thú vị nhất" mà ông và nhóm của ông đã từng làm và giải thích rằng mục tiêu của nhóm khi thiết kế Galaxy S6 là để "thể hiện rằng Samsung không chỉ là một nhà lãnh đạo về công nghệ, mà còn dẫn đầu trong thiết kế. "
Theo ông Yeo, trong nội bộ Samsung, sáng kiến Galaxy S6 được gọi là "Project Zero," và ông cùng nhóm của ông được giao toàn quyền quyết định để tạo ra thế hệ smartphone tiếp theo của công ty. "Chúng tôi được tự do để thiết kế điện thoại mơ ước của chúng tôi, và tự do sử dụng bất kỳ tài liệu mà chúng tôi thích, miễn là chúng đáp ứng hiệu suất và các tiêu chuẩn sản xuất của chúng tôi," Yeo nói.
"Một trong những thách thức lớn của một nhà thiết kế điện thoại di động hiện nay là các thiết bị đang ngày càng mỏng hơn theo từng năm", Yeo nói. "Nếu bạn tiếp cận theo kiểu thiết kế công nghiệp truyền thống, bạn chắc chắn sẽ kết thúc với một thiết bị "lạnh lẽo" và rất công nghiệp."
Với suy nghĩ này, Yeo nói ông đặt ra mục tiêu phải tạo ra điện thoại mỏng, nhẹ nhưng cũng thể hiện sự ấm áp, đầy màu sắc và tươi sáng.
"Một trong những điểm nổi bật chính của Galaxy S6 là việc sử dụng kính và kim loại", Yeo nói. "Nó không phải bất kỳ loại kính nào mà chúng tôi sử dụng, nó được gia công tỉ mỉ, và chúng tôi đã thêm một cấu trúc phản chiếu bên dưới kính mà thực sự nắm bắt sự chuyển động ánh sáng."
Hai năm trước khi gia nhập Samsung, Yeo là nhà thiết kế chính cho hãng sản xuất xe thể thao cao cấp, McLaren. Và dường như Yeo đã rút ra một số cảm hứng thiết kế từ kinh nghiệm đó; các yếu tố thiết kế nổi bật của một chiếc ô tô McLaren là những đường cong dài trên diện rộng, thủy tinh, kim loại, và màu sắc tươi sáng.
Điện thoại Galaxy S6 mới sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Corning 4 trên cả hai màn hình phía trước và sau. "Một số màu sắc chúng tôi sử dụng là những màu mà bạn chưa từng thấy trước đây trên điện thoại di động", ông Yeo đề cập đến các tùy chọn màu xanh dương và xanh lá cây. "Đó thực sự là cách pha trộn màu sắc, vật liệu và phần hoàn thiện rất ấn tượng".
Ý tưởng sử dụng một màn hình cong cho điện thoại thông minh không phải là mới. Samsung công bố điện thoại đầu tiên của mình với màn hình cong 1 bên, Galaxy Note Edge, vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, thiết kế và chức năng của Galaxy S6 Edge đã được hãng này thiết kế lại theo ý kiến của khách hàng. Ông Yeo cho biết các nhà thiết kế phần cứng làm việc chặt chẽ với phần mềm UX và nhóm những người dùng có kinh nghiệm ngay từ đầu dự án Galaxy S6.
"Chúng tôi giảm hơn 40% tính năng, và bạn sẽ nhận thấy điều đó khi bạn lướt qua menu, và tất cả các nút bấm," Yeo nói. "Đó là sự sắp xếp hợp lý và rất dễ dàng để sử dụng."
"Chúng tôi cũng thêm vào những gì được gọi là 'cạnh UX.' Chúng tôi đã tận dụng các tính chất vật lý của kính cạnh cong, và đó là một kinh nghiệm xúc giác mới cho người dùng của chúng tôi."
"Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đại diện cho một kỷ nguyên thiết kế mới của chúng tôi", Yeo nói. "Đó là diện mạo mới trong thiết kế các sản phẩm của Samsung, và nó không phải là một cái gì chỉ mới xảy ra đêm qua, hay trong vài tháng qua. Đó là điều mà chúng tôi đã bỏ công sức làm việc trong nhiều năm."
Theo công bố, Galaxy S6 và S6 Edge sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng trong nước vào ngày 11/4. Và sự thay đổi trên có đáp ứng đúng nhu cầu, thị trường và là cuộc cách mạng mạnh mẽ của hãng nhằm chiếm được tình cảm của người dùng hay không vẫn là những câu hỏi còn bỏ ngõ. Tuy nhiên, bước đầu, Samsung đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các chuyên gia công nghệ và người dùng.
Theo: Samsung.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét